เพื่อนสนิท หนังไทยในดวงใจอันดับหนึ่ง

รูปภาพ

ตอนแรกอยากเขียนถึงหนังที่ตัวเองชอบเก็บไว้ เพราะบางครั้งดูหนังเรื่องอะไรไปก็ลืม
ไม่รู้ไปเขียนที่ไหน  ขอเขียนตรงนี้แล้วกันนะ  : )

ปกติเป็นคนเลือกดูหนัง จะเลือกจากหนังที่มีชื่อเสียง และคนรอบข้างบอกว่าดี
หรือไม่ก็ดูจากโปสเตอร์ ชอบดูหนังที่ปัญญาอ่อน ผ่อนคลายอารมณ์
แล้วดูผจญภัยหน่อยๆ เกลียดที่สุดคือหนังมีเลือด พวกฆาตกรรม
แต่ที่จริงชอบหนังผีมาก เอาเป็นว่าดูหลายแนวแล้วกัน ไม่ชอบดูหนังอะไรเลือดๆ
เกลียดมาก

มาถึงหนังเรื่องที่จะพูดถึง คือหนังเพื่อนสนิท เป็นหนังไทยที่ชอบมากเรื่องนึง
ยังไม่มีหนังเรื่องไหนโค่นได้ ชอบทุกอย่าง นักแสดง ผู้กำกับ บท โลเคชั่น
ทุกอย่างมันลงตัวมาก เนื้อเรื่องให้เราดูว่าผู้ชายคนนี้ ตัดสินใจอย่างไรกับความรัก
สุดท้ายแล้วเราอาจต้องเลือกคนที่ใช่ มากกว่าคนที่ชอบ หลายคนนึกเสียดายดากานดา
ว่าทำไมไข่ย้อยไม่เลือกดากานดา หากลองคิดกลับกัน ถ้าคุณเป็นไข่ย้อยจริงๆ
คุณก็ต้องเลือกนุ้ยเช่นกัน ตอนที่ดูครั้งแรกชอบมาก แต่เราชอบเพราะชอบ
ไม่ได้สังเกตถึงบทและส่วนประกอบอื่นๆที่หนังบอกเราหลายอย่างมาก
โปสการ์ด จดหมายที่ไข่ย้อยเขียนให้ดากานดา ทุกอย่างมันมีความนัยหมดเลย

ขอยกตัวอย่าง quote แล้วกัน
“ตอนแรก ฉันเดาว่าแกคงไม่อยากจะอ่านมัน แต่ตอนนี้ฉันไม่สนอะไรแล้ว
ส่วนที่ดีที่สุดของการเขียนจดหมาย ไม่ได้อยู่ที่ตอนมานั่งนึกว่าเค้าจะ
อ่านจดหมายของเราหรือเปล่า แต่เป็นตอนที่เราคิดจะเขียนถึงเค้าซะมากกว่า”
ไข่ย้อยลังเลที่จะส่งโปสการ์ดให้ดากานดา เลยเขีบยทุกอย่าง แต่ไม่ได้ส่งให้
มันเป็นความรู้สึกที่คนเราเป็นกันทุกคน คิดว่าตัวเองคงไม่ได้สำคัญกับเค้า
เค้าคงไม่ได้อยากมานั่งอ่านจดหมายเรา หรือเป็นห่วงเราหรอก มันทำให้เราหมดความมั่นใจ
และบั่นทอนกำลังใจไปเยอะหากคิดแบบนี้ แต่สุดท้ายแล้ว ดากานดาก็เป็นห่วงไข่ย้อย
ทำให้ไข่ย้อยคิดได้ว่า ไม่สนใจอะไรแล้ว จะส่งให้ เหมือนกับการตัดสินใจบอกรัก
ที่ไม่สนแล้วว่าเค้าจะรักเราหรือไม่ ขอแค่ได้บอกก็พอ

“วันพรุ่งนี้ฉันอาจจะไปจากที่นี่ก็ได้ ถ้าฉันรักมันเข้าจริงๆ”
บางทีคนเราอยากจากลาสิ่งที่รัก ก่อนที่จะผูกพันธ์กันมากกว่านี้
และเสียใจมากกว่านี้หากมีเหตุจำเป้นให้ต้องจากกันจริงๆ

“จะมีกี่ครั้งกันเชียวที่คนเราจะตกดาดฟ้าเรือซ้ำสอง และถึงจะตกลงมาอีก ฉันก็เจ็บจนชินแล้วแหละ”
เป็นการเปรียบเปรยว่า หากจะอกหักอีกซักรอบ ก็ไม่เป็นไรแล้วล่ะ เพราะเจ็บจนชินแล้ว

ใส่ความเห็น

